cách giảm cân của người nhật

Giữ dáng thon gọn với 6 cách giảm cân của người Nhật

Làm đẹp

Theo các số liệu thống kê, chỉ có khoảng 3% dân số Nhật mắc chứng béo phì. Bí quyết của họ đơn giản chỉ là luôn kiểm soát cân nặng, không để tình trạng quá thừa cân rồi mới giảm cân. Hơn nữa, quan trọng hơn, cách giảm cân của người Nhật mang tính khoa học và đạt được hiệu quả cao.

>>> Xem thêm: Giảm mỡ không khó với 5 tuyệt chiêu này

1. Nguyên tắc giảm cân của người Nhật

1.1. Chú trọng khẩu phần dinh dưỡng

Người Nhật tính toán rất kỹ lưỡng lượng calo nạp vào cơ thể trong mỗi bữa ăn. Theo đó, mặc dù không phải loại bỏ hoàn toàn một loại thực phẩm nào nhưng người Nhật giảm tương đối tỷ lệ đường, tinh bột và chất béo không tốt cho cân nặng của cơ thể.

Cụ thể, nguyên tắc dinh dưỡng khi giảm cân là ưu tiên carbohydrate, chất xơ và hạn chế chất béo, muối, thực phẩm chế biến sẵn, đồ ngọt, các loại đồ uống chứa đường.

1.2. Thói quen ăn uống chậm rãi

Một trong những thói quen tốt cho sức khỏe và cân nặng của người Nhật chính là nhai kỹ và ăn chậm rãi. Việc làm nhỏ này có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, chuyển hóa và đào thảo các chất không tốt cho cân nặng như đường, chất béo ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng.

Theo các nghiên cứu, ăn chậm rãi còn giúp cân bằng lượng đường trong máu, ổn định insulin và giảm nguy cơ mắc căn bệnh tiểu đường tuýp 2 hiệu quả.

1.3. Chia nhỏ khẩu phần ăn

Để kiểm soát cân nặng, nười Nhật thường chia nhỏ bữa ăn với lượng thức ăn vừa đủ. Theo đó, một bàn ăn của người Nhật thường có từ 7 – 10 món được bày biện trong những chiếc đĩa nhỏ xinh. Tác dụng của việc làm này là lượng thức ăn sẽ không vượt khỏi kích thước của chiếc đĩa nho nhỏ để kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. Đây giống như một ranh giới mà người Nhật tự tạo ra để họ không lao vào các món ăn ngon dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì.

Chia nhỏ khấu phần ăn là một trong những nguyên tắc giảm cân của người Nhật

1.4. Nguyên tắc vận động

Đối với người Nhật, cách để rèn luyện sức khỏe và cải thiện số đo cơ thể hiệu quả nhất bên cạnh chế độ ăn là vận động, tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Người Nhật đặc biệt yêu thích vận động và luôn tìm ra những cách thức để phối hợp vận động vào trong công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Theo đó, từ những hành động nhỏ như ngủ, hít thở, đi bộ hay vận động hàng ngày đều đóng vai trò quan trọng giúp quá trình kiểm soát cân nặng của người Nhật diễn ra hiệu quả hơn.

2. Bật mí 6 cách giảm cân được phụ nữ Nhật ưa chuộng, hiệu quả cao

2.1. Giảm cân bằng trái cây và rau xanh

Một trong những cách giảm cân nổi tiếng của người Nhật là ăn nhiều rau xanh và trái cây. Nguyên nhân là vì trong loại thực phẩm này có chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất bổ ích cho cơ thể. Hơn nữa, ăn nhiều chất xơ sẽ giúp cơ thể no lâu, vừa kiểm soát cơn đói hiệu quả mà không phải nạp nhiều calo.

Vì vậy, trong bàn ăn của người Nhật, họ ưu tiên hàng đầu nhiều món rau màu xanh như rau cải, rong biển, rau bina, xà lách, bắp cải xanh,…

2.2. Bí quyết uống trà xanh giảm cân của người Nhật

Một trong những nét văn hóa truyền thống lâu đời của Nhật Bản là uống trà xanh. Các nghiên cứu chỉ ra rằng trà xanh có khả năng thanh lọc cơ thể, đào thải mỡ thừa và các chất độc gây hại cho sức khoẻ. Chính vì vậy, những người phụ nữ Nhật sử dụng trà xanh như một bí quyết gìn giữ vóc dáng, duy trì làn da tươi trẻ, căng mịn.

Cụ thể, mỗi ngày, bạn nên uống từ 3 – 5 ly nước trà xanh nguyên chất để sở hữu eo thon, dáng gọn.

Đọc thêm: Có thể bạn chưa biết về tác dụng của nước đậu đen rang

Nước trà xanh có tác dụng giảm cân hiệu quả

2.3. Dấm đen là nguyên liệu giúp giảm cân nhanh chóng

Giảm cân bằng dấm đen là phương pháp kiểm soát cân nặng phổ biến ở Nhật. Theo đó, dấm đen được làm từ nguyên liệu là gạo lứt đỏ lên men với thành phần có chứa nhiều axit axetic và axit amin có tác dụng giảm cân, giảm mỡ bụng và cholesterol cho những người cao huyết áp, mắc chứng béo phì.

Đây là cách giảm khẩu lại hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng cách giảm cân này không thích hợp với những người có hệ tiêu hóa yếu hoặc những người đang bị đau dạ dày, viêm loét dạ dày, tá tràng,…

2.4. Bột yến mạch

Dùng yến mạch để giảm cân là cách làm khá phổ biến ở Nhật. Theo các nghiên cứu, trong 100 gram bột yến mạch có chứa tới 348 kcal – một nguồn năng lượng khá lớn. Hơn nữa, lượng chất xơ hòa tan g trong yến mạch cũng rất cao, có lợi trong việc kiểm soát cân nặng.

Vì thế, đây là nguyên liệu tuyệt vời nếu bạn muốn giảm cân. Nếu ăn sáng và tối hoàn toàn bằng bột yến mạch thì cơ thể của bạn vẫn được cung cấp đủ năng lượng nhưng không hề ảnh hưởng đến vóc dáng.

2.5. Giảm cân bằng rong biển

Rong biển là thực phẩm có chứa thành phần fucoxanthin, có tác dụng thúc đẩy các tế bào mỡ, giải phóng axit béo được lưu trữ dưới dạng năng lượng. Không những vậy, fucoxanthin có trong rong biển còn có khả năng ức chế quá trình sản sinh các tế bào mỡ, hạ thấp lượng insulin và nhanh chóng đào thải chất béo tự nhiên ra ngoài cơ thể. Vì vậy, ăn rong biển là một trong những cách lý tưởng để giảm cân đơn giản tại nhà của người Nhật.

Theo đó, để giảm cân, người Nhật thường dùng rong biển cho các món ăn như món soup miso, cơm cuộn Onigiri hay đơn giản là salad rong biển tươi. Những món ăn này rất thanh đạm và đẹp cho vóc dáng.

2.6. Người Nhật sử dụng gạo lứt để giảm cân

Như đã nói, phương pháp giảm cân của người Nhật rất khoa học bởi họ không cắt giảm 100% tinh bột trong các bữa ăn hàng ngày. Thay vào đó, người Nhật sử dụng gạo lứt để tạo cảm giác no lâu hơn.

Bên cạnh việc tạo cảm giác no, hàm lượng vitamin E và chất xơ có trong lớp vỏ ngoài của gạo lứt rất cần thiết cho quá trình giảm cân. Hơn nữa, các chuyên gia chỉ ra rằng một số loại axit hữu cơ có trong gạo lứt có tác động kích thích chuyển hóa lipid và đào thải mỡ.

Vì vậy, muốn có thân hình đạt chuẩn, bạn hãy tập thói quen sử dụng gạo lứt trong các bữa ăn. Ăn cơm gạo lứt thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân, lấy lại vóc dáng nhanh hơn.

Người Nhật sử dụng gạo lứt để giảm cân 

3. Cách giảm béo bụng của người Nhật

3.1. Đánh tan mỡ bụng bằng tư thế nằm

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng lớp mỡ thừa tích tụ tại vùng lụng và hai bên hông một phần bắt nguồn từ việc sai tư thế nằm hoặc do ngồi quá nhiều. Chính vì vậy, giảm cân kiểu Nhật hướng tới việc điều chỉnh tư thế, sửa dáng về trạng thái chuẩn, cụ thể là tư thế nằm.

Theo đó, để xóa tan mỡ bụng, bạn chỉ cần nằm thẳng người, kê hông bằng một chiếc khăn tắm cuộn tròn, tay vươn lên cao và căng cơ bụng.Thực hiện động tác này mỗi ngày 5 phút là bạn sẽ cảm nhận thấy hiệu quả rõ rệt.

3.2. Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật

Đi bộ là một trong những phương pháp luyện tập được người Nhật đặc biệt yêu thích. Đây là cách đơn giản, giúp họ giải phóng năng lượng dư thừa, đốt cháy mỡ bụng, giúp eo thon gọn, săn chắc.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng cách giảm mỡ bụng của người Nhật bằng cách đi bộ cần phải phối hợp nhịp nhàng với việc hít thở và cách bước chân. Cụ thể, chân phải bước đồng thời hóp bụng lại, sau đó thở ra và ưỡn bụng khi chân trái bước tiếp.

4. Một số lưu ý khi áp dụng cách giảm cân của người Nhật

Bất kỳ một phương pháp giảm cân nào khi áp dụng đều cần tuân thủ một số nguyên tắc nhất định. Vì vậy, muốn thành công với cách giảm cân kiểu Nhật, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

– Tuân thủ nghiêm ngặt hàm lượng dinh dưỡng cũng như lượng thực phẩm đã quy định.

– Không thức khuya hoặc sử dụng các chất kích thích.

– Kết hợp chế độ ăn và các bài tập luyện.

– Không thay đổi kế hoạch giảm cân giữa chừng.

– Bổ sung thêm dinh dưỡng và các loại vitamin từ các loại thực phẩm chức năng để tránh tình trạng mất cân bằng năng lượng.

– Kiên trì.

Trên đây là top 6 cách giảm cân của người Nhật cũng như những lưu ý quan trọng bạn cần phải biết để đạt được hiệu quả cao nhất. Chỉ cần sử dụng các phương pháp giảm cân này cũng như kiên trì thực hiện chúng, bạn sẽ có được vóc dáng thon gọn như mong đợi. Đừng quên áp dụng những bài tập trên ghế massage toàn thân để được thư giãn sau khi tập luyện giảm cân và nhanh chóng đạt được vóc dáng thon gọn nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *