5 thực phẩm giúp bạn có móng tay chắc khỏe

Dinh dưỡng Làm đẹp

Móng tay dễ gãy khiến bạn buồn phiền nhưng không biết làm thế nào để khắc phục. Muốn thay đổi tình trạng tồi tệ này bạn cần bổ sung dưỡng chất từ bên trong, nuôi dưỡng giúp bạn có một bộ móng tay đẹp, khỏe mạnh. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn 5 thực phẩm giúp bạn sở hữu bộ móng tay đẹp nhé!

Sữa chua

Có rất nhiều nguyên nhân làm móng tay yếu đi như tuổi tác, thiếu độ ẩm, tiếp xúc hóa chất, đặc biệt là thiếu dưỡng chất. Một trong những loại dưỡng chất giúp móng khỏe đẹp chính là biotin.

sữa chua
Sữa chua chứa nhiều biotin tốt cho móng

Sữa chua chứa nhiều biotin, ngoài ra còn chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như canxi, magie, kẽm, vitamin A,C, D, B9, kali. Những vi chất này giúp tăng cường sức khỏe cũng như bổ sung dưỡng chất cho móng tay, giúp móng tay chắc khỏe. Ăn sữa chua mỗi ngày còn giúp hỗ trợ đường tiêu hóa, bổ sung vi khuẩn có lợi có lợi cho đường ruột.

Ngoài việc bổ sung dưỡng chất từ bên trong, bạn có thể dùng sữa chua để làm mặt nạ cho móng tay. Bạn chỉ cần sử dụng một hũ sữa chua không đường, sau đó thoa lên móng tay, để 15-20p sau đó rửa sạch với nước. Đây là một cách dưỡng ẩm cho móng và vùng da xung quanh, tránh tình trạng móng khô, gãy và xước da.

Trứng

Trứng là một thực phẩm thường được dùng trong bữa ăn, không chỉ dễ mua mà giá trị dinh dưỡng của trứng rất cao. Thành phần của trứng chứa nhiều protein có khả năng làm cho lớp keratin của móng dày và chắc hơn. Tương tự sữa chua, trong lòng trắng trứng chứa biotin rất có lợi cho móng tay.

Khi chế biến trứng thành món ăn bạn nên làm chín trứng, vì trứng sống có một chất kết dính gắn chặt biotin, khiến cho cơ thể khó hấp thụ, dẫn đến thiếu hụt biotin. Có rất nhiều món ăn làm từ trứng như trứng chiên, trứng luộc, salad trứng, bánh flan…

Trứng còn kết hợp với sữa tươi cho ra hỗn hợp mặt nạ dưỡng móng rất tốt. Bạn cần chuẩn bị chuẩn bị 1 phần lòng đỏ trứng và một ít sữa tươi, trộn đều và massage nhẹ nhàng lên móng tay rồi rửa sạch. Hỗn hợp dưỡng ẩm này sử dụng 2-3 lần/tuần sẽ giúp bạn có một bộ móng khỏe mạnh.

Cá hồi giúp móng tay đẹp, chắc khỏe

Cá được xem là loại thực phẩm bổ sung rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể nhưng lại không chứa quá nhiều cholesterol. Một trong những loại cá chứa nhiều dinh dưỡng nhất cho cơ thể đó là cá hồi.

móng tay đẹp
Cá hồi chứa nhiều Omega-3 rất tốt cho sức khỏe

Cá hồi được phân loại vào nhóm cá béo, được đánh giá là thực phẩm lành mạnh do chứa hàm lượng protein, axit béo omega-3 cao. Giá trị dinh dưỡng cho 100g cá hồi chứa 142 calo, 6.34g chất béo lành mạnh, 19.84g protein, 12g canxi, 0.08g sắt, 0,64g kẽm… những dưỡng chất này góp phần kích thích sản xuất collagen, chống lại các dấu hiệu lão hóa và nuôi dưỡng móng khỏe mạnh, nhanh dài.

Lợi ích dinh dưỡng của cá hồi rất lớn, tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu cá hồi nuôi có nguy cơ nhiễm dioxin cao. Do đó, nên ăn cá hồi nhiều nhất 2 lần/tuần, cũng như nên lựa chọn nơi xuất xứ rõ nguồn gốc.

Móng tay đẹp nhờ rau xanh

Những loại rau xanh đậm như rau chân vịt, cải xoăn, cải thìa, bông cải… là một trong những thực phẩm dùng để chế biến món ăn hàng ngày. Với hương vị thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng.

Trong những thực phẩm ra có màu xanh đậm có chứa nhiều vitamin A, C, B, sắt, kẽm, kali… chúng đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích sản xuất collagen giúp vùng da quanh móng săn chắc bảo vệ móng bên trong. Đồng thời những chất dinh dưỡng này xây dựng mạch máu khỏe mạnh là đường truyền dinh dưỡng đến móng tay.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt bí… được xem là một trong những món ăn vặt ngon miệng, không tăng cân, không những thế chúng còn chứa giá trị dinh dưỡng vô cùng cao. Các thành phần trong những loại hạt phải kể đến như selen, kẽm, vitamin B và vitamin E… giúp bổ sung dưỡng chất kích thích móng bóng mượt, khỏe mạnh.

Bổ sung dinh dưỡng từ các loại hạt còn giúp bạn chống lại được những dấu hiệu lão hóa, các bệnh về tim mạch, còn giúp cân bằng vóc dáng.

Có thể bạn quan tâm: Bí kíp dưỡng môi hoàn hảo bất chấp khô nứt cho các chị em

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *